Sự vĩnh cửu – Chương 8 : Tiến về trước cổng dịch chuyển

Rời đi Cornwell bốn ngày Leona vẫn có cảm giác buồn nôn . Trận chiến cuối cùng quả thật khủng khiếp . Một bầy lính địa ngục đông nghịt vây lấy con trai nàng liều mạng sâu xé . Cảm giác sinh mệnh khí tức của hắn dần yếu đi thật khó chịu . Nàng lần lượt sử dụng phép thuật theo chỉ dẫn của con trai cuối cùng cũng nhận ra quy luật trong đó . Chỉ cần đợi hắn đập búa xuống đất rồi hống lên một tiếng thì nàng có thể bắt đầu dùng phép thuật “mưa băng” cùng “đóng băng” tấn công bầy quái mà không sợ quái vật tấn công mình . Hai đại chiêu đi qua , bầy lính địa ngục xem như toàn diệt . Lúc này nàng chỉ cần cho con trai một cái “thánh nguyện thuật” thì hắn sẽ lại sinh long hoạt hổ như thường .
Khả năng là một đòn “Mưa băng” xuống tới , xương cốt máu thịt văng tung toe khắp nơi vô cùng ác hàn . Mùi hôi thối bốc lên phát buồn mửa . Dẹp xong quái vật cả hai chỉ muồn chạy thật mau đi tắm một trận thế nhưng trang bị khắp nơi chất lên như ngọ núi làm cho cả hai cố gắng nhịn xuống .
Không phụ kỳ vọng của Cross , hai người mất trọn một buổi thu gom đầy đủ mấy bộ đồ “linh thiêng” của các nghề khác nhau . Thực không may mắn cho hai người khi mà xung quanh phế tích Cornwell căn bản là vùng đất ô nhiễm quỷ khí . họ tìm cả buổi không có nước đành dùng đóng băng cùng mưa băng tạo ra nước đá . thời tiết đầu xuân trời vẫn còn se lạnh cho lên tắm rửa nước đá căn bản chính là tự tìm hành hạ.
Băng qua cánh rừng Cornwell , hai người đã thấy được dãy núi Verant hùng vĩ . lại dọc theo con đường đá trắng thêm một ngày Cross đến được mục đích của hắn , cổng dịch chuyển sang bản đồ thứ 2 .
Lần đầu tiên nhìn thấy con đường tới cổng dịch chuyển Leona chỉ có một ý nghĩ trong lòng “thật đẹp quá” . Ngay cả Cross cũng nhìn sững sờ khi thấy cảnh tượng trước mắt . Cả con đường lát đá cẩm thạch trắng ,hai bên là hai hàng cây cổ thụ với những dải hoa dây leo thả xuống từ tàng cây theo gió đu đưa . trong không khí thoảng một mùi thơm êm dịu say lòng người .
Mới vào con đường cẩm thạch Cross phát hiện vậy mà có nhiều người như thế tới đây dùng cổng dịch chuyển . Thực tế trong trò chơi trước kia lấy người chơi làm chủ mà bọn họ muốn sang bản đồ 2 căn bản sẽ từ Kello dịch chuyển đến làng chài . Trái lại , tại đây thế giới này không có cái gọi là người chơi . Bởi vùng đất quá lớn lên dân cư quanh vùng rừng Cornwell nếu muốn đưa hàng qua nông trại chắc chắn phải qua cổng dịch chuyển này . Nhìn những xe chở hàng hóa nườm nượp qua lại nơi đây mẫu tử hai người chợt nhớ tới mơ ước trước kia khi còn là người nghèo . Được ăn một bữa cơm thật ngon có cá có thịt lại có bánh mì trắng mềm thơm ngào ngạt đấy . Lại nhìn tới trong tay túi tiền vàng nặng trĩu Leona tự dưng rất muốn khóc .
Bao nhiêu ngày sống tạm bợ cố gắng thăng cấp Cross cảm thấy mình nhanh phát điên . Lần này tới điểm dịch chuyển hắn sẽ không vội vã qua bên kia đánh quái thằng cấp mà cùng mấu thân ở lại vài ngày tận hưởng cuộc sống .
Điểm dịch chuyển vốn chỉ có một khu trại nhỏ do người Elf cùng nhân loại chung nhau giữ gìn . Thế nhưng nhiều năm trôi qua , rất nhiều thương nhân cũng muốn nghỉ lại một thời gian ngắn trước cuộc hành trình . họ xây dựn nhà trọ , cửa hàng tạp hóa nhỏ , quán ăn và biến nơi đây thành một thị trấn nhỏ sầm uất .
Leona dẫn theo con trai đi vào thị trấn lập tức dẫn phát sự chú ý của mọi người . Cho dù họ không cầm vũ khí trên tay cũng không biểu hiện sức mạnh của mình nhưng hai bộ giáp trên người họ quá trói mắt . Nhìn hoa văn cùng đường nét ma pháp trận trải dài khắp bộ giáp , một vài nhân vật cao tầng có thể nhận ra lai lịch của chúng .
“Là nguyên bộ giáp sắt thiêng liêng cùng giáp vải gấm thiêng liêng . Hai người kia ít nhất là hắc thiết cao phẩm đỉnh phong cũng có thể đã đạt tới thanh đồng cấp độ rồi .” Một gã thương nhân béo chậc lưỡi nói nhỏ . Bên cạnh gã là một người phụ nữ trung niên dáng người nóng bỏng hơn nữa cũng không phải tay mơ “ Xem cô gái kia là tu sĩ vậy thì cậu bé cạnh nàng phải là chiến binh rồi . Chậc ..chậc…còn nhỏ như vậy đã là hắc thiết cao phẩm đỉnh phong chiến binh chính là tuyệt thế thiên tài nha”
Phớt lờ đi mọi người bàn tán Cross cùng Leona tìm một quán ăn ven đường ngồi xuống . Hắn nhìn mấy người khác đang ăn có vẻ rất ngon liền cũng gọi lên 2 tô thịt bò xào cùng mấy ổ bánh mì . Thị trấn nhỏ buổi trưa có vẻ phá lệ ồn ào . Trên đường , người qua lại khá là chen chúc . Cross nhớ tới kiếp trước chợ trời đại khái cũng là bộ dạng này . Leona tò mò đánh giá xung quanh thỉnh thoảng lại xiên một miếng thịt đưa lên miệng cắn miếng nhỏ rất dè dặt . Cross cũng hứng thú nhìn xung quanh , rất nhanh thì hắn bị thu hút bởi đám ồn bên kia đường .
Một đám du côn nhân cao mã đại đang hò hét rượt theo một đứa bé ăn mặc rách rưới bẩn thỉu , đầu tóc bù xù không nhìn rõ là nam hay nữ nữa . Xem tuổi tác có lẽ cũng chỉ sáu bảy tuổi giống như Cross hơn nữa cánh tay lộ ra gầy teo khiến hắn nhớ đến bản thân . Ngày đó nếu không có hệ thống có lẽ mình đã chết cho lên hắn muốn giúp đứa trẻ kia.
Không biết có phải số phận hay không chính là đứa bé kia cũng vừa vặn chạy đến Cross trước mặt liền ngã xấp xuống . Hắn không cần nghĩ ngợi vội tiến lên đỡ đối phương dậy ân cần hỏi han “ Ngươi không sao chứ ?” Đứa bé kia chưa đáp lời thì bầy du côn đã xông đến . Tên đi đầu hùng hổ rống lên “ oắt con cút ngay . nếu dám xía vào việc của ông tựu phế đi mày”
Hắn vừa rống cổ họng này , tên béo thương nhân đang xem náo nhiệt ở đằng xa chỉ có thể chép miệng lắc đầu “ tự mình muốn chết , không thể trách được ai”
Quả như gã béo nói , tên du côn vừa rống xong chợt thấy người ngiêng đi . Gã phát hiện cảnh vật vùn vụt lao qua . Một cỗ đau đớn tê tâm liệt phế chạy thẳng lên ót sau đó không còn biết gì nữa . Người xung quanh có người phát hiện chỉ trong chớp mắt , đứa bé mặc bộ áo giáp sắt kia đột ngột hóa thành tàn ảnh phóng tới trước mặt tên du côn rồi liên tục đá ra bốn chân phân biệt đụng gãy tứ chi đối phương . Tên côn đồ bị trúng đòn bay ngược về sau mấy mét nằm trên đất ngất đi.
“muốn phế tao , vậy trước phế mày” Cross nói rồi nhìn đám côn đò còn lại . chỉ một cái liếc mắt cũng khiến cả đám như rơi vào hầm băng . “còn đứa nào chán sống lại đây lão tử miễn phí đưa đi địa ngục một thể”